PHÂN BIỆT PR VÀ MARKETING

line
16 tháng 07 năm 2021

PHÂN BIỆT PR VÀ MARKETING

Vài ngày trước, Ad có tổ chức một mini game về chủ đề PR & Marketing được nhiều bạn tham gia và chúc mừng bạn Nguyen Thi Hong Dao đã có câu trả lời nhanh và chính xác nhất!

Để làm rõ vấn đề, Ad sẽ chỉ ra sự khác biệt cụ thể về 2 khái niệm trên nhé

1. Định nghĩa:

- Marketing là một hoạt động nhằm đem lại LỢI ÍCH cho doanh nghiệp hoặc tổ chức.

- PR là hoạt động liên quan đến các vấn đề về GIAO TIẾP và CHIA SẺ thông tin, truyền tải thông điệp đến công chúng.

2. Mục đích:

- Mục đích Marketing là BÁN HÀNG, thay đổi hành vi của người mua hàng như tiêu thụ nhiều hơn, tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn,..

- PR là XÂY DỰNG HÌNH ẢNH đến với người khác như thông tin sản phẩm, hình ảnh, quảng bá doanh nghiệp,...

3. Đối tượng tiếp nhận:

- Marketing chủ yếu là KHÁCH HÀNG, họ sẵn sàng chi tiền để sử dụng dịch vụ mà một marketer mang lại.

- PR: là các đối tượng CÔNG CHÚNG như báo chí, doanh nghiệp, dân chúng,...

4. Đặc điểm:

- Marketing sẽ liên quan đến tính toán, khả năng logic và tư duy.

- PR liên quan đến viết lách, sáng tạo nội dung,...

Học Marketing làm việc ở đâu?

- Các công ty quảng cáo (Advertising agency);

- Công ty truyền thông (Media agency);

- Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);

Học PR, bạn có thể làm việc tại:

- Tòa soạn

- Đài truyền hình

- Công ty truyền thông

- Các hãng phim

- Các công ty, doanh nghiệp có phòng ban truyền thông quảng cáo

Thấy hay hãy LIKE, SHARE để ủng hộ nội dung CLB V.E.D thực hiện nhé!

#PR

#marketing

#VED

#clbved